-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Nhà sản xuất: Modimio
T -90 là xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ thứ ba của Nga được phát triển từ T-72 . Nó sử dụng pháo chính nòng trơn 125 mm 2A46 , hệ thống điều khiển hỏa lực 1A45T , động cơ nâng cấp và kính ngắm nhiệt của xạ thủ . Các biện pháp bảo vệ tiêu chuẩn bao gồm hỗn hợp giáp thép và composite , súng phóng lựu đạn khói, giáp phản ứng nổ Kontakt-5 (ERA) và hệ thống gây nhiễu tên lửa chống tăng dẫn đường hồng ngoại Shtora (ATGM).
T-90 được thiết kế và chế tạo bởi Uralvagonzavod , ở Nizhny Tagil , Nga. Nó được đưa vào phục vụ trong Quân đội Nga vào năm 1992.
T-90 bắt nguồn từ một chương trình thời Liên Xô nhằm phát triển một loại xe tăng thay thế duy nhất cho các dòng xe tăng chiến đấu chủ lực T-64 , T-72 và T-80 . Nền tảng T-72 được chọn làm nền tảng cho thế hệ xe tăng mới nhờ tính hiệu quả về chi phí, tính đơn giản và chất lượng ô tô của nó. Cục thiết kế Kartsev-Venediktov từ Nizhny Tagil chịu trách nhiệm về công việc thiết kế và chuẩn bị hai đề xuất song song— Object 188 , một bản nâng cấp tương đối đơn giản của xe tăng T-72B hiện có ( Object 184 ), và Object 187 tiên tiến hơn nhiều.—chỉ liên quan một cách mơ hồ đến dòng T-72 và kết hợp những cải tiến lớn đối với thiết kế thân tàu và tháp pháo, vỏ giáp, động cơ và vũ khí. Công việc phát triển đã được phê duyệt vào năm 1986 và các nguyên mẫu đầu tiên được hoàn thành vào năm 1988. Các phương tiện từ chương trình Object 187 vẫn chưa được giải mật cho đến nay. [9]
Object 188 được thiết kế bởi một nhóm của VN Venediktov. Thay đổi lớn nhất là việc tích hợp hệ thống điều khiển hỏa lực 1A45 của T-80U. Object 188 ban đầu được định danh là T-72BM. Bốn chiếc đầu tiên trong số này đã được chuyển giao để thử nghiệm vào tháng 1 năm 1989. Một biến thể cải tiến (được gọi là T-72BU) đã được chuyển giao bắt đầu vào tháng 6 năm 1990. Vào tháng 3 năm 1991, Bộ Quốc phòng Liên Xô khuyến nghị Lục quân sử dụng Object 188 . Object 187 đồng thời bị dừng lại mà không rõ lý do. [10]