-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Nhà sản xuất: AutoHistory
KrAZ -255 là xe địa hình ba trục của Ukraine (trước đây là Liên Xô ) với hệ dẫn động sáu bánh (6 × 6), dành cho các hoạt động khắc nghiệt. Nó được sản xuất tại nhà máy KrAZ từ năm 1967.
KrAZ-255 được phát triển trực tiếp từ phiên bản tiền nhiệm KrAZ-214 (sản xuất 1956-1967). Mặc dù thoạt nhìn rất giống nhau (cả hai đều sử dụng cùng một buồng lái, sàn phẳng cũng như hệ thống treo), nhưng có rất ít điểm khác biệt lớn. Đầu tiên, 255 sử dụng động cơ mới và mạnh hơn nhiều - YaMZ-238 (cùng loại được sử dụng trong APC theo dõi MT-LB ), thay thế động cơ YaAZ-206B đã sử dụng trước đó và yếu hơn một cách hợp lý được sử dụng trong 214. 255 cũng có tính năng mới và hơn thế nữa đường truyền đáng tin cậy , YaMZ-236N, thay vì YaAZ-204 đã sử dụng trước đó. Nó cũng có đèn pha mới (hiện tại, cùng với đèn báo rẽ , được đặt trong vỏ riêng gắn trên chắn bùn) và đáng chú ý nhất là lốp xe rộng hơn nhiều (kích thước 1300 x 530 x 533), mang lại áp lực mặt đất nhẹ hơn và do đó, khả năng vượt địa hình thậm chí còn lớn hơn khi so sánh với người tiền nhiệm.
Cùng với Ural , ZiL , Kamaz , GAZ và MAZ , KrAZ từng đại diện cho một trong sáu mẫu xe tải chở hàng/kéo (ở phiên bản cơ bản là KrAZ-255B) được sử dụng bởi Lực lượng Vũ trang Liên Xô cũng như nhiều tổ chức dân sự ở Liên Xô cũ (chủ yếu bởi các nhà máy xây dựng khác nhau), nơi nó cũng được sử dụng làm xe chở gỗ (KrAZ-255L/L1) và xe ben (KrAZ-256 [2] ).
Trái ngược với các mẫu xe khác được đề cập ở trên (ngoại trừ MAZ), KrAZ là mẫu duy nhất không bao giờ được sản xuất bên trong nước Nga (khi đó là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết Liên bang Nga ), vì nó được sản xuất độc quyền tại Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết Ukraine (ngày nay là Ukraine) , tại thành phố Kremenchuk .
Vì KrAZ-255 là chiếc nặng nhất (trọng lượng 12 tấn rỗng) và mạnh nhất (sử dụng động cơ 14.900 ccm , sản sinh 240 mã lực /180 kw ) trong số tất cả các xe tải chở hàng quân sự ba trục (6 × 6) của Liên Xô, nó thường được sử dụng nhiều nhất. được sử dụng để kéo các loại pháo hạng nặng hơn (chẳng hạn như lựu pháo D-74 , M-46 và 2A65 hoặc súng chống tăng T-12 ) và cũng để kéo các loại máy bay khác nhau từ nhà chứa máy bay của chúng đến đường băng hoặc ngược lại (ở phiên bản máy kéo , KrAZ-255V).
Ngoài ra, nó còn được sử dụng làm bệ cho cabin điều khiển và ăng-ten của PRV-9/1RL19 Naklon [3] ( tên ký hiệu của NATO : "Thin-Skin") và PRV-16/1RL132 Nadyozhnost [4] (tên ký hiệu của NATO: "Thin-Skin") : "Cặp lẻ") Các radar tìm kiếm độ cao của Liên Xô , cũng như cho các nhiệm vụ kỹ sư khác nhau trong các phiên bản được thiết kế đặc biệt (chẳng hạn như phà đóng mở PMP dự định được sử dụng làm cầu phao và tàu bắc cầu di động TMM-3 [5] ), vẫn đang được sử dụng cho đến ngày nay bởi các lực lượng quân sự khác nhau trên toàn cầu.
KrAZ-255 cuối cùng đã phát triển thành một mẫu mới với tư cách là người kế nhiệm của nó vào năm 1979, KrAZ -260 , điểm khác biệt duy nhất của nó là thiết kế buồng lái và nội thất mới. Tuy nhiên, mặc dù vậy, KrAZ-260 đã không thay thế nó trong quá trình sản xuất mà thực sự được sản xuất song song với nó cho đến năm 1994, khi cả hai cuối cùng đã bị ngừng sản xuất để nhường chỗ cho KrAZ-6322 (một mẫu hiện đại hóa của KrAZ-260), vẫn đang được sản xuất. được sản xuất ngày nay tại Ukraine.