-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Nhà sản xuất: Dealer
Mô hình máy bay Antonov An124
Kích thước: Sải cánh 20cm, chiều dài thân 20cm
Chất liệu: Hợp kim
Hãng sản xuất: Aircraft Model
Antonov An-124 Ruslan ( tiếng Ukraina : Ан-124 Руслан ; tiếng Nga : Антонов Ан-124 Руслан , lit. ' Ruslan '; tên ký hiệu của NATO : Condor ) là một máy bay không vận chiến lược , bốn động cơ lớn được thiết kế trong những năm 1980 bởi phòng thiết kế Antonov ở Ukraine SSR , sau đó là một phần của Liên Xô (USSR). An-124 là máy bay chở hàng tổng trọng lượng sản xuất nặng thứ 2 thế giới và máy bay chở hàng vận hành nặng nhất, đằng sau chiếc Antonov An-225 Mriya bị phá hủy một lần (một thiết kế mở rộng đáng kể dựa trên An-124) và chiếc Boeing 747-8 . [4] An-124 vẫn là máy bay vận tải quân sự lớn nhất đang hoạt động. [5]
Năm 1971, công việc thiết kế bắt đầu cho dự án, ban đầu được gọi là Izdeliye 400 ( Sản phẩm #400 ), tại Cục thiết kế Antonov để đối phó với tình trạng thiếu năng lực vận tải hàng không hạng nặng trong Bộ Tư lệnh Hàng không Vận tải Quân sự ( Komandovaniye voyenno-transportnoy aviatsii hay VTA) của Lực lượng Không quân Liên Xô . Hai nhà máy dây chuyền lắp ráp cuối cùng riêng biệt được thiết lập cho máy bay, một tại Aviastar-SP (ví dụ: Khu liên hợp Công nghiệp Hàng không Ulyanovsk) ở Ulyanovsk , Nga và nhà máy còn lại là Nhà máy Hàng không Kyiv AVIANT, ở Ukraine. Việc lắp ráp chiếc máy bay đầu tiên bắt đầu vào năm 1979; An-124 (đôi khi được gọi là An-40 ở phương Tây ) thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 24 tháng 12 năm 1982. Loại này xuất hiện lần đầu tiên ở thế giới phương Tây tại Triển lãm hàng không Paris 1985 . Sau khi Liên Xô tan rã , các hoạt động thương mại nhanh chóng được theo đuổi đối với An-124, dẫn đến việc Antonov nhận được chứng nhận dân sự vào ngày 30 tháng 12 năm 1992. Nhiều nhà khai thác thương mại đã chọn mua loại này, thường là mua các máy bay vận tải quân sự đã được tân trang lại hoặc cất giữ thân máy bay hơn là máy bay chế tạo mới.
Đến tháng 7 năm 2013, 26 chiếc An-124 đã được đưa vào phục vụ thương mại trong khi 10 chiếc vận tải hàng không khác đã được đặt hàng. [6] Trong năm 2008, có thông báo rằng Nga và Ukraine sẽ cùng nối lại sản xuất loại này. Tại một thời điểm, có vẻ như Nga sẽ đặt hàng 20 máy bay vận tải chế tạo mới. Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2014, có thông tin cho rằng kế hoạch nối lại sản xuất đã bị hoãn lại do căng thẳng chính trị đang diễn ra giữa Nga và Ukraine . [7] Cơ sở sản xuất duy nhất còn lại là Aviastar-SP của Nga ở Ulyanovsk. [ cần dẫn nguồn ]Các nhà khai thác khác nhau của An-124 đang thảo luận về việc tiếp tục chứng nhận đủ điều kiện bay cho các máy bay An-124 riêng lẻ. Nhà thiết kế ban đầu của An-124 chịu trách nhiệm quản lý quy trình chứng nhận cho các sản phẩm của chính họ, nhưng xung đột Nga-Ukraine đang khiến quá trình này trở nên khó quản lý. [ cần dẫn nguồn ] Năm 2019, có 26 chiếc An-124 được đưa vào phục vụ thương mại.